การกาหนดกลยุทธ์จึงมีความสาคัญมากต่อจุดหมายปลายทางในอนาคต การประมวลข้อมูลทั้งหมดจากการวิเคราะห์ส่วนประกอบ (Portfolio approach) โดยเฉพาะการวิเคราะห์ SWOT จะนามากาหนดเป็นกลยุทธ์ในระดับองค์การโดยรวม (Corporate-level strategy) ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลัก (Grand strategy) ที่ผู้บริหารระดับสูงจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าควรนากลยุทธ์ใดไปดาเนินการ โดยมีบรรทัดฐานในการตัดสินใจเลือกกลยุทธ์ ดังนี้คือ
1) กลยุทธ์ต้องตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมภายนอก
2) กลยุทธ์ที่ดีต้องคานึงถึงการรักษาสถานภาพ และความได้เปรียบในการแข่งขัน
3) กลยุทธ์แต่ละด้านต้องมีความสอดคล้องกัน
4) กลยุทธ์ที่ดีต้องคานึงถึงความยืดหยุ่น
5) กลยุทธ์ต้องสอดคล้องกับพันธกิจและเป้าประสงค์
6) กลยุทธ์ที่ดีต้องมีความเป็นไปได้ในการดาเนินงาน
การซื้อของผู้บริโภค
-
พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค หมายถึง
พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคขึ้นสุดท้ายที่ซื้อสินค้าและบริการไปเพื่อกินเองใช้เอง
หรือเพื่อกินหรือใช้ภายในครัวเรือน
ผู้บ...
3 ปีที่ผ่านมา
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น